20 thuật ngữ phổ biến hiện nay mà dân IT nhất định phải biết (Phần 2)

chia sẻ 07/11/2019| 444

Thời đại Công nghiệp 4.0 với những sáng tạo và đột phá mới về công nghệ đang thay đổi thế giới từng ngày. Và Will & Way sẽ giới thiệu đến các bạn 20 thuật ngữ về công nghệ đặc biệt là trong công nghệ kinh doạnh mà bạn nhất định phải biết để luôn giữ mình cập nhật theo dòng chảy công nghệ đổi mới từng ngày.

Nếu bạn là IT DeveloperLập trình viênIT Engineer  thì chắc chắn đây là những thông tin này sẽ là thứ bạn không thể bỏ lỡ.


VII. Hệ thống quản lý nội dung (Content Management System)

  1. Hệ thống quản lý nội dung (Content Management System) là gì?

Hệ thống quản lý nội dung là tập hợp các công cụ, phần mềm và quy trình cho phép bạn thu thập, quản lý và xuất bản thông tin trên bất kỳ phương tiện nào. Quản lý nội dung cũng đảm bảo rằng bất kỳ nội dung nào bạn có đều có thể thiết lập chúng theo chỉ mục hoặc dễ dàng tìm kiếm thông tin đó. CMS cũng bao gồm thao tác xóa nội dung.

  1. Tại sao nó quan trọng đối với “Dân IT”?

Hệ thống quản lý nội dung (Content Management System) có thể tạo nên hoặc đạp đổ thành công của một tổ chức, doanh nghiệp. Đối với CMS, bạn có thể kiểm soát được toàn bộ thông tin mà người khác có thể truy cập, đối với 1 chuyên gia Công nghệ thông tin, CMS sẽ giúp bạn đưa ra được những chiến lược quản lý nội dung hiệu quả cũng như tìm ra công cụ hay phần mềm nào có thể phát triển được nó.


VIII. Đa nền tảng

  1. Đa nền tảng là gì?

Đa nền tảng (hay thuyết bất khả tri, ứng dụng bất khả tri và nền tảng bất khả tri) mang đến sự tương tác giữa các hệ điều hành, hệ thống và nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, đa nền tảng tập trung nhiều hơn vào phần mềm có thể chạy trên mọi hệ điều hành và trên mọi kiến ​​trúc bộ xử lý.

  1. Tại sao nó quan trọng đối với “Dân IT”?

Là một chuyên gia IT, bạn sẽ muốn một phần mềm, công cụ mà bạn có thể sử dụng trên bất kỳ máy tính nào và ở bất cứ đâu. Nếu là một nhà phát triển phần mềm, bạn sẽ muốn có càng nhiều người dùng tiềm năng càng tốt. Và đây quả thực là một thách thức lớn khi hàng năm có vô số thiết bị mới được ra mắt và hơn thế nữa, mỗi thiết bị là có những hệ điều hành khác nhau. Một phần mềm đa nền tảng đảm bảo cho bạn thế độc tôn trong lĩnh vực của mình.

Lấy ví dụ như Firefox. Mozilla đã đổ rất nhiều thời gian để đảm bảo rằng Firefox hoạt động tốt trên PC, Mac, Linux, thiết bị iOS và cả Android. Nó cũng đồng nghĩa với việc rất nhiều người dùng của họ đang sử dụng Firefox, họ đặt toàn bộ tâm huyết cho việc phát triển trình duyệt này. Và điều đó chính là điểm nổi bật khiến không còn đối thủ cạnh tranh nào có đường khẳng định trong cuộc chơi do họ đang làm chủ.


IX. Crowdsourcing

  1. Crowdsourcing là gì?

Crowdsourcing có nghĩa là bạn outsource các task của mình cho một người, một tổ chức. Nó cũng có nghĩa là bạn sẽ có 1 đám đông người không có sự quản lý hoặc quản lý lỏng lẻo, làm việc cho bạn. Crowdsourcing là mô hình mà bạn đang đặt lòng tin vào quần chúng, những người có thể cho bạn nhiều ý kiến và ý tưởng khác nhau. Trong IT, Crowdsourcing thường liên quan đến công chúng.

  1. Tại sao nó quan trọng đối với “Dân IT”?

Crowdsourcing là một cách hay để bạn có được một lực lượng lao động lớn hoặc có được những kỹ năng cụ thể giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên tốt hơn. Ứng dụng điển hình của Crowdsourcing đấy là phát triển nội dung website. Trong thời đại mà nội dung độc đáo là vô cùng quan trọng, bạn có thể sử dụng Crowdsourcing để đưa ra những nội dung tuyệt vời cho trang web của mình. Yêu cầu mọi người đánh giá hoặc xem xét sản phẩm hoặc thậm chí có thể viết bài cho bạn với cách làm việc này. Một ví dụ điển hình nữa của Crowdsourcing đó là tác dụng của nó đối với một phần mềm hoặc dịch vụ mới. Khi Google lần đầu tiên ra mắt với Chrome, họ đã mời người dùng kiểm tra phiên bản beta của sản phẩm và yêu cầu họ báo cáo lỗi và đề xuất thêm chức năng, đó chính là cách để Chrome ngày càng phát triển.


X.Quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management)

  1. Quản lý quan hệ khách hàng là gì?

Quản lý quan hệ khách hàng đề cập đến một tập hợp các quy trình, công cụ, công nghệ và phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý mối quan hệ của họ với khách hàng. Chẳng hạn, một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng sẽ có thể cung cấp cho doanh nghiệp đủ chi tiết về khách hàng của họ từ mức độ giao tiếp đã được thực hiện bởi mỗi khách hàng và khi nào. Điều này cho phép các doanh nghiệp cá nhân hóa và tùy chỉnh các liên hệ của họ với khách hàng để đạt được nhiều doanh số hơn.

  1. Tại sao nó quan trọng đối với “Dân IT”?

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng cho phép một doanh nghiệp bán nhiều hơn. Nhưng đó không phải là lý do duy nhất tại sao các công cụ, quy trình và phần mềm CRM rất quan trọng vì nó cũng cho phép các doanh nghiệp biết chính xác những gì khách hàng cần. Là một chuyên gia IT, bạn sẽ cần biết các nền tảng và phần mềm này để có thể điều chỉnh nó theo nhu cầu của doanh nghiệp. Hơn nữa, CRM có lập trình phụ trợ và giao diện mà chỉ IT mới có thể cung cấp.


XI. Trung tâm dữ liệu (Data Center)

  1. Trung tâm dữ liệu (Data Center) là gì?

Trung tâm dữ liệu – Data Center là một kho lưu trữ để quản lý, lưu trữ, phổ biến thông tin và dữ liệu được tổ chức trong một tổ chức, doanh nghiệp. Nói tóm lại, Data center là một cơ sở bao gồm các hệ thống máy tính, linh kiện, máy chủ và hệ thống lưu trữ của bạn.

  1. Tại sao nó quan trọng đối với “Dân IT”?

Một trung tâm dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng cho sự phát triển công ty đặc biệt trong việc giữ luồng và điều hành hoạt động kinh doanh. Bộ phận cốt lõi của mọi trung tâm dữ liệu là Bộ phận IT điều hành nó. Là một chuyên gia IT, bạn sẽ được biết cách duy trì, quản trị và điều hành một trung tâm dữ liệu và các dịch vụ liên quan.


XII. Khôi phục dữ liệu sau thảm họa (Disaster Recovery)

  1. Khôi phục dữ liệu sau thảm họa (Disaster Recovery) là gì?

Khôi phục dữ liệu sau thảm họa là khả năng tiếp tục hoạt động của doanh nghiệp của bạn sau khi thảm họa xảy ra. Thảm họa có thể ở dạng virus máy tính hoặc tin tặc tấn công, hỏa hoạn hoặc thậm chí là các thảm họa tự nhiên như động đất và lũ lụt.

Điều này liên quan chặt chẽ đến tính liên tục trong kinh doanh, cho phép doanh nghiệp của bạn tiếp tục hoạt động ngay cả trong những thảm họa như vậy.

  1. Tại sao nó quan trọng đối với “Dân IT”?

Chỉ cần nghĩ về điều này. Thời gian ngừng hoạt động IT là lý do khiến các doanh nghiệp mất 26,5 tỷ đô la mỗi năm. Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng một doanh nghiệp sẽ mất bao nhiêu tiền trong trường hợp thiên tai xảy ra hoặc trong trường hợp hệ thống của bạn bị tấn công bởi tội phạm mạng? CNTT thúc đẩy phần lớn các hoạt động kinh doanh ngày nay và, như vậy, một phần lớn của bất kỳ kế hoạch khắc phục thảm họa nào liên quan hoặc thậm chí tập trung nhiều hơn vào CNTT và các tài nguyên của nó.


Will & Way không chỉ cung cấp các thông tin và kiến thức về IT, văn hóa Nhật Bản,.. mà còn cung cấp việc làm ITtuyển lập trình viêntuyển nhân viên IT cho các công ty chuyên phát triển về lĩnh vực phần mềm máy tính, điện thoại, lập trình viên java, php, AI,… cho các công ty IT tại Nhật Bản


Đăng trong Uncategorized chia sẻ

Tin tức khác

Kỹ năng mềm cho BrSE: Làm việc nhóm

Github công bố ứng dụng điện của họ cho hai nền tảng Android và IOS đi cùng với một vài tính năng mới trong hội thảo ...

Xem thêm

Tối ưu công việc với những thủ thuật Excel nằm lòng

Excel được coi như một công cụ tuyệt vời để làm việc với các bảng tính, thống kê, báo cáo phức tạp. Will & Way sẽ ...

Xem thêm

3 điều khiến bạn ngạc nhiên khi làm việc tại Nhật

Cùng Will & Way tìm hiểu những điều khiến bạn ngạc nhiên và chắc chắn sẽ cần note lại khi sống tại đất nước Nhật Bản ...

Xem thêm

Top 3 xu hướng ngôn ngữ lập trình năm 2020

Chúng ta đang sống trong thời đại của kỷ nguyên 4.0, nơi mà mọi thứ đều trong luồng vận động không ngừng để phục vụ những ...

Xem thêm