Những điểm cộng cho Android 11

chia sẻ 24/02/2020| 188

Android 11 được Google ra mắt tuần trước cho phép các nhà phát triển dùng thử với nhiều điểm mới.

Cho phép người dùng có nhiều quyền với thiết bị hơn

Google có thêm mục Privacy Section, giúp người dùng quản lý các quyền mà ứng dụng truy cập. Người dùng có thể cho phép, từ chối hoặc cấp quyền truy cập tạm thời cho các ứng dụng trên hệ thống.

Android 11 sẽ mở rộng tính năng liên quan đến sinh trắc học để xác thực ứng dụng và dịch vụ an toàn. Google trước đó cũng cho biết sẽ hỗ trợ nhà phát triển về giấy phép truy cập kỹ thuật số và các tài liệu nhận dạng liên quan đến sinh trắc học.

Tối ưu cho 5G

Android 11 cho phép nhà phát triển xây dựng ứng dụng tương thích tốt hơn với 5G. Nhà phát triển có thể kiểm tra xem điện thoại có kết nối 5G chưa, từ đó xử lý để có thể truyền nhiều dữ liệu hơn, cũng như bật độ phân giải cao hơn khi xem video.

Hỗ trợ nhiều loại màn hình

Thị trường đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt thiết bị màn hình gập vào trong như Samsung Galaxy Fold, Galaxy Z Flip, Motorola Razr 2019, hay gập ra ngoài như Huawei Mate X, Flexpai Royole. Google cho biết Android 11 sẽ hỗ trợ tối đa về hiển thị cho những sản phẩm có màn hình dạng này.

“Bong bóng” ứng dụng

Tính năng “bong bóng” Bubbles đã có mặt trên Android 10. Tuy nhiên, Google cho biết phiên bản trên Android 11 sẽ hoàn thiện, thao tác dễ dàng và bảo mật hơn.

Tính năng khác

Trên ứng dụng camera của Android 11, người dùng có thể tắt hiệu ứng rung và âm thanh khi chụp ảnh nhằm tránh trải nghiệm bị gián đoạn. Bên cạnh đó, một số smartphone như Pixel còn hỗ trợ điều khiển cử chỉ, bằng cách gõ hai lần vào lưng máy để điều khiển các chức năng khác nhau.

Android 11 dự kiến được Google giới thiệu vào tháng 5 tới tại Hội nghị dành cho nhà phát triển Google I/O 2020. Bản phát hành cuối cùng có thể ra mắt vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu.

 

Website: https://staging.willandway.vn/

Fanpage: @willandway.cowell

CO-WELL Will & Way – Dịch vụ Tư vấn và Tuyển dụng nhân sự chất lượng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nhóm Việc làm IT.

 


Đăng trong Tin tức Công nghệ chia sẻ

Tin tức khác

Chính phủ Nhật Bản phát hành ứng dụng theo dõi coronavirus vào tháng 5

Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch cung cấp một ứng dụng điện thoại thông minh cảnh báo người dùng nếu họ đã tiếp xúc với ...

Xem thêm

Phát hiện lỗi bảo mật ứng dụng Gmail trên Iphone

Dù được phát hiện từ cuối năm 2019 nhưng lỗ hổng này vẫn chưa được khắc phục. Ứng dụng gửi thư mặc định được cài đặt ...

Xem thêm

Gmail cho phép gửi đi nhiều chữ ký khác nhau

Tính năng mới nhất của Gmail cho phép người dùng gửi đi nhiều mẫu chữ ký khác nhau thay vì một như trước kia. Mới đây, ...

Xem thêm

Tạm biệt .NET Core 3.0

Microsoft đã tuyên bố dừng hỗ trợ cho .NET Core 3.0, đồng thời khuyên người dùng nên chuyển sang .NET Core 3.1 .NET Core 3.0 là ...

Xem thêm